บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันจันทร์ 25 สิงหาคม พ.ศ.2560

  
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
  
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood




 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ขั้นนำ
      1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
      2. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง ไม่ชนกับเพื่อนๆ
      3. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
      4. คุณครูเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
     1. เด็กๆ หาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
      2. เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
      3. มีการผ่อนคลายเพื่อทำกิจกรรมต่อไป
















 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น