บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันจันทร์ 25 สิงหาคม
พ.ศ.2560
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ขั้นนำ
1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง
โดยคุณครูเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง
ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง
ไม่ชนกับเพื่อนๆ
3. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4. คุณครูเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1. เด็กๆ หาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
2. เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3. มีการผ่อนคลายเพื่อทำกิจกรรมต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น