บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันจันทร์ พฤศจิกายน พ.ศ.2560

  
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
  
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood




       วันนี้มีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากออสเตรีย  6 คน มาดูสาธิตการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์และร่วมปฏิบัติกิจกรรมด้วยการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ และนักศึกษาจากออสเตรียได้มีการร้องเพลงให้ได้ชม

กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์

กิจกรรมพื้นฐาน
1.           ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
         - ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
         - ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
         - ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
   2. ทบทวนสัญญาณอีกครั้ง
   3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบๆเพื่อดูว่าเด็กจะไม่ชนกับเพื่อน
  4.  เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูเคาะ


กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา

5. ให้เด็กๆต่อแถวมารับอุปกรณ์ทีละ1คน 
6. เด็กๆเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ที่ครูให้มาไปพร้อมๆกับจังหวะที่ครูเคาะ
7. เมื่อเสร็จกิจกรรมให้เด็กๆต่อแถวนำอุปกรณ์ที่ได้มาเก็บทีละคน


กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

 8. ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เริ่มนวดจากด้านบนลงด้านล่าง นวดหัว นวดไหล่ นวดเอว นวดแขน นวดขา เป็นต้น ในขณะที่นวดครูต้องบอเด็กเสมอว่านวดเพื่อนเบาๆ หรือมีการใช้เพลงที่มีจังหวะช้าๆมาช่วยในการผ่อนคลาย












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น