บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันจันทร์ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

  
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
  
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood




   วันนี้อาจารย์ได้สอนเพิ่มเติมการสอนเคลื่อนไหวแบบผู้นำ-ผู้ตาม

กิจกรรมพื้นฐาน
1.           ครูตกลงสัญญาณกับเด็กๆ
         - ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
         - ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ
         - ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2. ครูและเด็กทบทวนสัญญาณอีกครั้ง
3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบๆเพื่อดูว่าเด็กจะไม่ชนกับเพื่อน
4. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ตกลงกันไว้
5. ให้เด็กๆยืนเป็นวงกลม และหาเด็กๆคนใดคนหนึ่งออกมานำเพื่อน แล้วให้เพื่อนทำตาม โดยเปลี่ยนกับเพื่อนออกมาเป็นผู้นำทีละคน ให้เพื่อนๆทายว่าเพื่อนทำท่าทางเป็นอะไร เราอาจกำหนดท่าทางที่เด็กๆออกมานำเพื่อน

6. หลังจากที่เด็กๆผลัดกันเป็นผู้นำผู้ตามแล้ว เราก็จะให้เด็กๆผ่อนคลายโดยการ นวดแขน นวดขา นวดไหล่ นวดเอว บิดตัว โดยให้เด็กทำคู่กับเพื่อนได้ ผลัดกันนวดให้เพื่อน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น