บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันจันทร์ 30 ตุลาคม
พ.ศ.2560
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ขั้นนำ
1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง
โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง
ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้นทันที
2. จากนั้นให้เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง
3. ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4. คุณครูเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1.
ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง โดยเด็กทำท่าทางประกอบเพลง
คุณครูให้สัญญาณ เด็กจับกลุ่มกันและเคลื่อนไหวตามเพลงพร้อมกับเพื่อน
2.
หลังจากปฏิบัติกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว
ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ
การเคลื่อนไหว ประกอบอุปกรณ์
ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น