บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันจันทร์ 30 ตุลาคม พ.ศ.2560

  
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
  
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood




 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง

ขั้นนำ
             1.  อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้นทันที
             2.  จากนั้นให้เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง
             3.  ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
             4.  คุณครูเดินไปรอบๆห้องเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
1.           ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง โดยเด็กทำท่าทางประกอบเพลง คุณครูให้สัญญาณ เด็กจับกลุ่มกันและเคลื่อนไหวตามเพลงพร้อมกับเพื่อน
2.           หลังจากปฏิบัติกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ


การเคลื่อนไหว ประกอบอุปกรณ์


            ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น